So sánh sản phẩm
0919434344
Email: info@phathoanggia.com.vn

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI ĐỂ BẢO VỆ QUYỀN LỢI

Ngày đăng : 15:56:03 14-04-2017
Ai cũng lần đầu bỡ ngỡ trong việc đặt tiệc cưới, giữa những bộn bề lo toan nhiều việc cùng một lúc khó tránh có những điều khoản bạn sẽ bỏ qua hoặc bị mất quyền lợi khi làm hợp đồng với nhà cung cấp. Hãy dành ít phút để nhìn qua checklist sau và ghi nhớ những điều bạn có thể sẽ cần đến.

những điều cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới

1. Về nhà hàng
– Sảnh bao nhiêu bàn ? => Chốt sảnh
– Chọn sảnh cưới không có cột hoặc có ít cột thôi
– Yêu cầu đi xem sảnh: check bàn, ghế, máy lạnh, âm thanh, ánh sáng, trần nhà, thang máy, nhà vệ sinh ngay lần đầu tiên đến xem nhà hàng
– Có bãi giữ xe hơi và xe máy không ? Free or tính phí?
– Thời gian tổ chức tiệc là bao lâu? Thường thì từ 17h đến 22h, quá giờ quy định tính phí thế nào?
– Phòng thay trang phục của cô dâu – chú rể có nối trực tiếp với sảnh tiệc không?
– Có bao nhiêu ghế trẻ em dành cho trẻ em dưới 3 tuổi? Thường thì mỗi bàn 2 cái

những điều cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới

2. Những ngày quan trọng cần đặt tiền cọc:
– Đợt 1: 5 %  (nhớ lấy card của NH để lấy sơ đồ chỉ đường cho bên thiệp cưới)
– Đợt 2: 40% , chậm nhất là 30 ngày trước ngày tiệc.
– Thanh toán dứt điểm khi xong tiệc: 55% + chi phí phát sinh trong tiệc (bia nước ngọt nếu tính riêng)
– Ngày chốt món ăn: trước 30 ngày
– Ngày chốt lại số bàn: trước 07 ngày

những điều cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới

3. Trang trí sảnh cưới (hỏi xem nhà hàng có loại hình này không)
– Màu trang trí?
– Ghế: phủ màu gì? nơ đi kèm màu gì? (thường thì theo tông của NH, nhưng các CD-CR thử tìm hiểu và thoả thuận).
– Phông cưới, chữ (nhà hàng chuẩn bị). Thông thường là do CD-CR chuẩn bị hoặc dịch vụ trang trí chuẩn bị thì tốt hơn, nếu yêu cầu thì nhà hàng sẽ cug cấp nhưng giá cả thì ko chắc là giá tốt nhất đâu!
– Hoa trang trí từng bàn: hỏi nhà hàng có những hoa gì? Thường nếu bạn yêu cầu cắm hoa theo theme tiệc nhà hàng sẽ tính phí từng bình hoa nhé!
– Hoa dọc 2 bên lối đi nhà hàng tính tiền theo trụ, nhưng mẫu mã sẽ ko đẹp + phong phú bằng dịch vụ trang trí cưới, giá tiền của nhà hàng cũng cao hơn các dịch vụ tư nhân nha! Để hoa dọc lối đi thì tùy CDCR quyết định, nếu ngân sách cưới của bạn dư giả thì bạn làm 4-8 trụ lối đi nhìn cho lộng lẫy hoành tráng, nếu ngân sách cưới vừa phải thì mình nghĩ bạn chỉ cần chú trọng đến trang trí cổng hoa tươi để làm phông chụp hình với khách + bàn lễ tân hoặc bàn tiếp đón dễ thuơng 1 chút thì đám cưới của bạn cũng lung linh rồi!

những điều cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới

4. Phần đón khách
– Chiếu clip khi chờ khách => nhà hàng chuẩn bị máy chiếu. Tùy nhà hàng, có nhà hàng free, có nhà hàng sẽ tính phí nhé!

5. Làm lễ
– MC: nếu có người nhà thì tốt (nếu thuê của NH thì đưa ra yêu cầu cho MC, nội dung thì theo kịch bản của CD-CR)
– Phần mở màn: chiếu clip (phải đem đĩa này lên test với nhà hàng nhé, có khi máy chiếu nhà hàng không đọc được những đuôi file đặc biệt, nên phải convert thành đuôi mp4 hoặc dùng laptop cá nhân đem lên nhà hàng để kết nối với máy chiếu, nhưng thường thì ngày đó CD-CR rất bận rộn và không còn tâm trạng để lo những việc đó -> tốt nhất là yêu cầu chỗ chụp hình cưới và làm clip theo dõi luôn). 
– Sau lễ sẽ mở nhạc đĩa hoặc thuê ban nhạc trong tiệc: cổ điển, bán cổ điển, điện tử, Acoustic....tùy vào nhu cầu của CDCR

những điều cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới

6. Thức ăn:
– Theo package thức ăn đã chọn của NH/ Chọn riêng thức ăn theo ý CD-CR
=> Chốt tiền tiệc/bàn (Số tiền này đã bao gồm VAT và phí phục vụ chưa ?). Nếu bạn sử dụng gói rót bia liên tục trong 2 giờ thì thường không tính phí phục vụ (tuy nhiên vẫn có 1 số nhà hàng kỳ cục vẫn bắt bạn trả phí phục vụ đó) còn nếu bạn dùng bia tính theo thùng thì bạn sẽ bị tính phí phục vụ nhé (tiết kiệm được 1 khoảng so với gói rót bia liên tục trong 2 giờ, với 1 điều quan trọng là khách của bạn biết rõ họ đang uống bia gì, vì lon bia để trên bàn, còn kiểu rót bia liên tục trong 2 giờ thì không thích bằng vì đi ăn vài tiệc cưới không biết mình uống bia gì, và vì bia rót sẵn nên cũng chẳng có bọt bèo gì cả, uống bia bị mất gas chán lắm )
– Ngày ăn thử : sau khi đặt cọc đợt 1 và do nhà hàng sắp xếp (phần này bạn có thể không chọn)
– Bao nhiêu người ăn thử ? Tối đa là 10 người và tối thiểu là 1 người tuy nhiên dù 1 hay 10 thì bạn cũng phải trả tiền nguyên 1 bàn tiệc nhé, không có nơi nào free ăn thử đâu!
– Thức ăn dọn ra phải nóng (cái này thấy có CD bảo phải nhắc thì NH mới làm)
– Bia, nước ngọt, nước suối được phục vụ ngay khi khách tới (đa số NH bây giờ free cái này)

những điều cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới

7. Khuyến mãi (thường thì đặt trên 300 khách sẽ free nhiều hơn hoặc dựa trên các gói khuyến mãi của các nhà hàng khác đưa ra – mình sẽ hỏi xem nhà hàng khuyến mãi được những gì trong đây)
– Bia & nước ngọt ? Hiệu gì ? Khuyến mãi suốt tiệc hay bao lâu ? Nếu ngoài giờ khuyến mãi thì tính giá thế nào ?
– Trang trí: bánh kem ? tháp ly & rượu ? pháo kim tuyến ?
– Hoa tươi bàn bánh cưới + bàn champagne + bàn ký tên ?
– Hoa tươi mỗi bàn tiệc ? (vì free nên không được yêu cầu hoa theo tông màu/loại hoa -> tốt nhất là sử dụng dịch vụ trang trí tiệc cưới, trung bình khoảng 200 đến 300k/bàn)
– Thùng đựng tiền mừng ?
– Phông chữ sân khấu ?
– Bữa ăn nhẹ cho CD-CR ?
– Bánh khai vị / đậu phộng cho khách ?
– Máy chiếu ?
– Có khuyến mãi gì khác không ? (như là ban nhạc, ca sĩ hát mở màn, …)

những điều cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới
 
– Lưu ý: CD-CR nên yêu cầu nhà hàng nhắc nhở nhân viên phục vụ: khi lên món mới mà món cũ còn thì tự động sang ra dĩa nhỏ hơn rồi để lại vào bàn, tuyệt đối ko được hỏi khách câu " … có dùng nữa ko ạ?" không được để bàn tiệc không còn gì để ăn ( món cũ đã hết sạch, món mới chưa thấy đâu)
 
Và cuối cùng là: khi soạn thảo hợp đồng, các bạn nhớ đính kèm những khoản mục mà bạn yêu cầu (dù là chi tiết nhất) để mình có cơ sở mà xử lí vấn đề tốt nhất nhé

Dịch vụ tiệc cưới Phát Hoàng Gia - Hạnh phúc cùng bạn

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành tiệc cưới và là đối tác cung cấp các dịch vụ tiệc cưới dài hạn tại các trung tâm hội nghị tiệc cưới lớn, nhỏ tại địa bàn TPHCM, Phát Hoàng Gia sẽ là đơn vị đáng tin cậy cho các CDCR trong việc trang trí tiệc cưới, cung cấp ban nhạc trong tiệc, cung cấp ca sĩ, cung cấp MCcung cấp vũ đoàn.

những điều cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới

Bạn có thể liên hệ đến hotline hoặc fanpage của chúng tôi bất kì lúc nào, nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc và lo âu của bạn trong ngày cưới.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH MTV Sự Kiện Phát Hoàng Gia
Trụ Sở Chính: 25bis, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 08 5404 2100 - Fax: 08 5404 1769
Chi Nhánh 1: 102 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Chi Nhánh 2: 111 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 028 3811 3444
Hotline: 0919 43.43.44
Email: info@phathoanggia.com.vn
Website: www.phathoanggia.com.vn hoặc www.dichvutieccuoi.com.vn
Tags:

Top

Follow us on Facebook f
LIÊN HỆ PHÁT HOÀNG GIA

Mr Phát

Hotline0919434344

Support0914.37.43.44

Điện Thoại Bàn(028) 38113444

Điện Thoại Bàn(028) 54042100